Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Nhìn lại 2H2019: Chỉ số ấn tượng, một năm chuyển mình mạnh mẽ

Nhìn lại 2H2019: Chỉ số ấn tượng, một năm chuyển mình mạnKết thúc 2019, FTEL đạt được một số thành tích rực rỡ trên nhiều mặt trận. Dù vậy, theo đánh giá từ các đơn vị, cần thay đổi nhiều điểm trong kinh doanh, quản lý. Tuy nhiên, những bước chuyển mình của 2019 là tiền đề vững chắc cho một 2020 Amazing.
Năm 2019 là năm đầu tiên áp dụng công cụ OKRs trong công việc, 15.000 CBNV đều tận lực phấn đấu cho những điều lớn lao và điên rồ hơn để chúng ta có thể tự hào nhìn lại thành quả của 2019. Nếu như 1H2019 chúng ta đối mặt với cơn bão Quy hoạch Băng thông, loạt khó khăn đến từ thị trường, đối thủ thì 2H2019 là chặng đua nhiều gian khó hơn.
Các chỉ số kinh doanh ổn định, tiệm cận mục tiêu
Kết thúc năm 2019, FTEL  đã đạt được những chỉ số kinh doanh ấn tượng: Doanh thu tăng 18,1% và bằng 104,2% kế hoạch tập đoàn. Lợi nhuận tăng 22,2% và bằng 106,9% kế hoạch tập đoàn. Trong đó broadband đạt 103.2%, Truyền hình đạt 110.1%, doanh nghiệp đạt 103.8% kế hoạch doanh thu tập đoàn.

Cụ thể hơn, PTTB Truyền Hình đạt NET tăng 114% so với năm 2018 và đạt 86% so với kế hoạch đặt ra. Về PTTB Internet đạt NET 421,245, tăng 110% so với năm 2018 và đạt 84% so với kế hoạch đặt ra.
Đặc biệt, 2H2019 đánh dấu sự ra đời của một sản phẩm công nghệ hoàn toàn mới: IP Camera với công nghệ lưu trữ đám mây. Chỉ chưa đầy 2 tháng gia nhập hệ sinh thái FTEL, số bán của IP Camera được đánh giá là “rất tốt”, dự báo tình hình kinh doanh khởi sắc cho sản phẩm mới này.
Với những chỉ số trên, FTEL năm qua chưa đạt được mục tiêu OKRs đã đề ra. Dù vậy, BĐH đánh giá cao doanh thu của năm. Các thành viên của BĐH cũng nhận thấy khó khăn còn tồn tại trong năm 2019 và khẳng định những trở ngại đó sẽ cùng được được khắc phục ngay lập tức để 2020 Amazing đúng nghĩa.
Một năm bùng nổ về công nghệ
Năm 2019 là năm bội thu của người nhà Cáo với loạt sản phẩm mới được ra mắt và tạo dấu ấn mạnh mẽ. Cụ thể:
- Tháng 07/2019: dịch vụ truyền hình trực tuyến HBO GO trên FPT Play mang đến cho người dùng cơ hội "sở hữu" 3 kênh truyền hình trực tiếp HBO, MAX by HBO và RED by HBO với khả năng truy cập không giới hạn các bộ phim Hollywood thông qua thư viện video theo yêu cầu rộng lớn.

- Tháng 10/2019: Ra mắt Foxy -  ứng dụng xem truyền hình trực tuyến trên di động dành cho khách hàng hiện đang sử dung dịch vụ Truyền hình FPT. Với nhiều tiện ích thân thiện với người dùng, FOXY giúp cá nhân hóa trải nghiệm Khách hàng, giúp Khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ mọi lúc mọi nơi trên các nền tảng đa dạng.
- Tháng 11/2019: FPT Play Rogo trình làng và kí kết hợp đồng khủng với Nhà máy Rạng đông. Đây là  nền tảng dựa trên bộ thiết bị FPT Play Box +, biến Box trở thành một thiết bị trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình bằng giọng nói dựa vào kết nối Bluetooth 4.0 + và Wifi. TV Box sẽ được sử dụng như một để điều khiển cho các thiết bị thông minh trong nhà.
- Tháng 12/2019: FPT Telecom lần đầu ra mắt IP Camera. Sản phẩm phép giám sát, lưu trữ và quản lý thiết bị Camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Với mong muốn cung cấp sự an toàn, an tâm cho khách hàng của mình, đem tới một cuộc sống tiện nghi, phong phú, hiện đại nhất, đây sẽ là sản phẩm phát triển trọng tâm của FPT Telecom trong thời gian tới.

Ngoài ra, tháng 12/2019, Truyền hình FPT độc quyền phát sóng Lễ trao giải AAA. Để thực hiện nhiệm vụ này, nhà PayTV đã đầu tư dàn máy quay khủng lên tới 2.8 tỷ đồng – công nghệ hiện đại bậc nhất Việt Nam nhằm mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt nhất cho khách hàng.
Với dàn thiết bị hùng hậu này và loạt sản phẩm công nghệ vượt trội này, năm vừa qua thực sự là một năm chuyển mình mạnh mẽ, chuyển đổi số tích của người nhà Cáo.
Các hoạt động nội bộ và CSR vì cộng đồng
2H2019 tiếp tục là sự trỗi dậy của loạt hoạt động nội bộ phong phú, đa dạng và đặc biệt là hành trình FoxSteps - Những bước chân nhà Cáo. Với chiến dịch này, 10.000 người nhà Cáo đã cùng nhau đóng góp 7 tỷ đồng, xây dựng 63 sân chơi tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, loạt sự kiện như Ngày vì Cộng đồng bằng chuỗi hoạt động “Hành trình Vị Xuyên", hoạt động thu gom pin cũ bảo vệ môi trường, thiện nguyện trao tặng góc học tập,...cũng góp phần tạo nên một năm lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng người nhà Cáo.
Không những vậy, các cuộc thi nội bộ khác, người nhà Cáo thực sự Lengkeng với các thành tích đáng nể. Tiêu biểu là iKhiến với kết quả đứng đầu Bảng tổng sắp giải thưởng, bao gồm: 4 giải Vàng, 7 giải Bạc, 1 giải Đồng, 1 HCCC, 3 giải Chuyển đổi số và 1 giải Không khiến. Dù chỉ dừng chân tại Bán kết nhưng năm nay FTEL là cái tên áp đảo tại cuộc thi và mang đến số sáng kiến dự thi tăng gấp 200% so với 2018.

Một thành tích đáng nhắc đến khác đó là chiến dịch Xe Cải Tiến LengKeng với gần 1200 ticket được ghi nhận. Số lượng này gấp 200% năm 2018, tuy nhiên, mới chỉ đạt 25% chỉ tiêu đề ra của Tập đoàn.
2H2019 ghi nhận hàng loạt hoạt động văn hóa tinh thần, cuộc thi online khác như "Nét đẹp GDV", "FoxSteps - cùng về đích", Khoảnh khắc OKRs, STCo OKRs, FTEL's Got Talent…và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ CBNV.
Đổi mới trong tuyển dụng, đào tạo được chú trọng
6 tháng cuối năm 2019, FTEL chính thức áp dụng phương pháp Phân công tối ưu sau nhiều tháng ấp ủ dự án. PNC là đơn vị đầu tiên thử nghiệm và mang tới kết quả đáng kinh ngạc. Dù mới chỉ đưa vào sử dụng chưa đầy 4 tháng nhưng Phân công tối ưu hứa hẹn là một dự án mang tính đột phá cho quản lý nhân sự TIN/PNC.
2H2019 tiếp tục là giai đoạn sử dụng website tuyển dụng FPTJobs.com và hệ thống tuyến dụng trực tuyến Smart Interview Systems, Sinh trắc vân tay. Hệ thống này giúp tiết kiệm 1,8 tỷ chi phí tìm kiếm, sàng lọc ứng viên và đạt giải Bạc từ iKhiến tháng 11/2019.
Hai quý cuối năm cũng là giai đoạn FTEL có nhiều thay đổi và cải tiến trong đào tạo. Các đơn vị, đặc biệt là Vùng 1 đặc biệt quan tâm tới việc nâng cao chất lượng nhân sự. Nhiều khóa học thực tế, trải nghiệm hơn được triển khai giúp các thành viên của 7 CLB trong 7 Vùng gắn kết hơn, học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn.
Quý III và quý IV, 100% giảng viên của Trung tâm Đào tạo tham gia giảng dạy, triển khai 24 khóa đào tạo cho đơn vị, đạt đánh giá 4/5 về chất lượng đào tạo. Tỷ lệ học viên tham gia khóa học đạt 90% và thời lượng đào tạo của cán bộ cấp quản lý đạt mức tối thiểu 24h/năm.
Những con số này cho thấy tình hình đào tạo của FTEL tiếp tục trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu trong phát triển nhân sự. Đây cũng là điểm mấu chốt trong giai đoạn phát triển tiếp theo của người nhà Cáo.
Bội thu giải thưởng
Năm 2019, FPT Telecom bội thu các giải thưởng uy tín, từ đó khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ đứng đầu thị trường. Có thể kể đến hàng loạt giải thưởng như:
- “Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng Dịch vụ và Chăm sóc Khách hàng năm 2019” tại lễ trao giải “Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và Internet cố định năm 2019”. Đây là sự kiện công nghệ có uy tín được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).
- Cú đúp Sao Khuê 2019 cho 2 sản phẩm công nghệ ấn tượng:
+ Ban Nhân sự với Website SIS – Smart Interview System
+ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT với Dịch vụ điện toán đám mây HI GIO CLOUD.
- Ngày 23/11, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã vinh dự được trao giải thưởng “Nhà cung cấp Dịch vụ Trung tâm dữ liệu Việt Nam của năm 2019” của Frost & Sullivan. Giải thưởng Nhà cung cấp Dịch vụ Trung tâm dữ liệu Việt Nam năm 2019 được Frost & Sullivan đánh giá dựa trên 6 tiêu chí: Hiệu quả tài chính; Thực hành tốt nhất; Khả năng đáp ứng; Minh bạch thương hiệu; Tầm ảnh hưởng; Giá và Đánh giá hiệu suất.
Như vậy, với những thành tích và kết quả này, 2019 của người nhà Cáo đã khép lại đầy rực rỡ. Theo lời TGĐ Hoàng Việt Anh chia sẻ trong buổi họp tổng kết 2H2019 (ngày 07-08/2019) vừa qua, năm 2019 xứng đáng là một năm LengKeng của toàn FTEL. Dù vậy, vẫn phải nhìn nhận thẳng vào những điểm chưa đạt được để cùng nhau đưa ra phương án giải quyết dứt điểm, táo bạo và đúng hướng.
Năm 2020, định hướng chiến lược của FTEL là Amazing Experience – Trải nghiệm tuyệt vời. Đây sẽ là năm chúng ta chú trọng tới trải nghiệm của khách hàng, FTEL không còn là nhà cung cấp sản phẩm mà là một doanh nghiệp mang đến trải nghiệm tốt nhất trên thị trường.
Bạn đã sẵn sàng cho một năm thật Amazing chưa? Hãy nỗ lực hết mình để viết lên một năm 2020 tuyệt vời!
Nguồn : Foxnews
Ban Tuyển Dụng Nhân Sự FPT – FTI
Tel: +84 73002222 – Ext: 3442
Mobile:  090.200.1990 – 0989016960 – 0918.480.938
Tầng 12A – Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Xem Thêm : Tuyển nhân viên kinh doanhtuyển nhân viên kỹ thuậttuyển nhân viên hành chính văn phòngtuyển nhân viên Lập trìnhtuyển nhân viên kế toánviệc làm fpttuyển dụng FPT, Dịch vụ Voice FPT

h mẽ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét